Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Kinh nghiệm thuê phòng trọ tại Hàn Quốc cho du học sinh

Tags

Tại các trường đại học, cao đẳng tại Hàn Quốc đều có kí túc xá với cơ sở, vật chất hiện đại đáp ứng nhu cầu cuộc sống của sinh viên. Tuy nhiên, không phải sinh viên nào đi du học Hàn Quốc cũng có thể tìm được cơ hội vào ở kí túc xá.

Chính vì thế, việc thuê nhà cũng là nỗi lo của nhiều bạn trẻ khi sang Hàn Quốc du học. Bài viết sau đây, Namchauims sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm hữu ích khi tìm phòng trọ phù hợp với việc sinh hoạt và học tập.

du học hàn quốc nên chọn trường nào


Cách tìm phòng trọ khi du học Hàn Quốc


Việc sống chung với các bạn sinh viên từ những quốc gia khác, không cùng ngôn ngữ thì không phải bạn nào cũng có thể thích ứng được một cách nhanh. Vì thế, lựa chọn ra ngoài ở chính là cách của một số bạn sinh viên. Bạn có thể vào diễn đàn du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc để tìm hiểu thông tin từ những người đã có kinh nghiệm, hoặc có thể kết bạn và hỏi thăm thông tin từ họ.

Nếu như không có người quen ở Hàn Quốc hoặc những thông tin hữu ích tại nơi mà bạn muốn thuê trọ thì cách tốt nhất nên thông qua công ty môi giới bất động sản. Khi thông qua các công ty môi giới này, họ sẽ giúp bạn chuẩn bị các giấy tờ cần thiết khi tìm nhà trọ, và ký hợp đồng thuê nhà. Tất nhiên là bạn phải trả tiền hoa hồng cho công ty đó. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu công ty đó trước khi quyết định nhờ họ tìm nơi ăn chốn ở.

Bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin tại những tờ rơi thông báo trên đường hoặc những nơi thông tin khu vực ở chợ rồi đến tận nơi xem nhà, thỏa thuận giá cả với chủ nhà. Trong trường hợp thỏa thuận, bạn cần phải thạo tiếng Hàn một chút để mặc cả, ra giá để tìm được nhà phù hợp.

Ở Hàn Quốc có 2 loại hình thức cho thuê là Jeon-se và Wol-se

- Jeon-se là hình thức làm hợp đồng thuê nhà có tiền đặt cọc dài hạn và khi hết thời hạn hợp đồng bạn sẽ nhận lại toàn bộ tiền cọc đó.
- Wol-se là hình thức thuê nhà theo tháng. Sau khi trả tiền trước khi đặt cọc nhất định, rồi trả tiền thuê hàng tháng.


Những lưu ý khi đi thuê nhà ở Hàn Quốc


Kinh nghiệm thuê phòng trọ tại Hàn Quốc cho du học sinh

Khi tìm được phòng trọ ưng ý, các bạn sinh viên du học Hàn Quốc nên kiểm tra trực tiếp các trang thiết bị trong nhà cũng như môi trường xung quanh. Bạn đừng nên tin vào quảng cao hay giới thiệu mà nên đến xem trực tiếp và kiểm tra thật cẩn thận trong và ngoài ngôi nhà, rồi có quyết định nên thuê nhà hay không.

Nên kí hợp đồng với chủ nhà trọ, tránh ký hợp đồng với người đang thuê nhà đó, về sau chủ nhà không chấp nhận hợp đồng này và không trả lại tiền đặt cọc cho bạn.

Bạn cũng nên yêu cầu xem các giấy tờ xác minh quyền sở hữu của họ đối với ngôi nhà để tránh các việc rắc rối về sau.

Khi kí hợp đồng nên đọc và lưu ý các vấn đề sau

- Địa chỉ nhà trong hợp đồng có trùng với địa chỉ ghi trong thông tin trên cuốn sổ đăng ký nhà
- Tiền ký hợp đồng có đúng không
- Ngày trả tiền ký hợp đồng, tiền đặt cọc, tiền thanh toán giữa kỳ và tiền còn lại
- Thời hạn hợp đồng
- Cả hai bên đều phải kí hợp đồng và đóng dấu
- Hợp đồng làm thành 3 bản, một cho chủ nhà giữ, một bản cho người thuê và một bản cho người làm chứng.


EmoticonEmoticon