Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Các sai lầm mà du học sinh Hàn Quốc hay mắc phải

Tags

Đi du học Hàn Quốc là cơ hội của đa số của các bạn trẻ phải tự mình sống trong một thế giới hoàn toàn khác, không có người thân, bạn bè. Bên cạnh đó, còn có những sai lầm rất dễ mắc phải đối với các bạn lần đầu đi du học. Hãy cùng Namchauims tìm hiểu những lỗi này nhé !

1, Không đặt hẹn trước cho tất cả những chuyến đi chơi


Một trong những điều tuyệt vời khi đi du học đó chính là được khám phá những quốc giá hay thành phố lân cận. Thú vị khi lên kế hoạch cho những chuyến đi, nhưng sẽ tốt hơn hết nếu bạn đặt lịch hẹn trước, vì một số nơi khó đặt nhà nghỉ.

2, Không dự tính được trước các chi phí


Bạn cần rút chi phí cho việc ăn uống, di chuyển và mua sắm cho nhu yếu phẩm. Bạn cần chi tiêu cho việc du lịch cuối tuần. Bạn cũng cần mua sắm quà tặng và quà lưu niệm cho những người khác. Vậy hãy nên dự trù ngân sách của mình để tránh tiêu xài quá tay.

3, Không học ngoại ngữ


Du học Hàn Quốc nên chọn trường nào

Bạn đừng nghĩ rằng mọi người đều nói tiếng Anh nhé. Hãy học một vài từ vựng cơ bản trước khi đi du học và đăng ký một khóa học ngoại ngữ khi bạn đến nơi du học. Bạn sẽ trở nên dễ tiếp cận với người bản xứ nếu bạn nói tiếng của họ. Học thêm một ngoại ngữ sẽ giúp bạn nâng được tầm giá trị của bạn.

4, Không ở cùng gia đình hoặc sinh viên bản xứ


Việc sống cùng người bản xứ, sẽ cho bạn biết được thêm nhiều khía cạnh khác của du học Hàn Quốc. Bạn sẽ có cái nhìn thực tế hơn về lối sống của người bản địa. Nếu không thể sống cùng người bản xứ thì có thể sống ở ký túc xá cùng sinh viên bản xứ, cũng là một sự lựa chọn tốt.

Xem thêm: du học Hàn Quốc dễ hay khó http://namchauims.com/du-hoc-han-quoc-de-hay-kho

5, Lơ là ở các buổi định hướng


Bạn đã đi một quãng đường xa để đặt chân đến Hàn Quốc du học. Hẵn nhiên bạn sẽ rất phấn khích. Vì thế, bạn sẽ ít quan tâm đến việc các buổi định hướng của chương trình học. Thế nhưng, những buổi định hướng đó có thể cung cấp đầy đủ thông tin mà bạn cần biết. Lơ là các buổi định hướng sẽ khiến cho bạn không có định hướng rõ ràng trong quá trình học của mình.

6, Cho rằng không chịu trách nhiệm với các điều luật tại địa phương


Một điều khác biệt so với nơi bạn đến là không có nghĩa bạn có thể gạt bỏ những luật lệ và chuẩn mực xã hội của nơi bạn sống qua một bên. Bạn vẫn có thể bị bắt và khởi tố ở nước ngoài nếu vi phạm pháp luật. Hãy là chính mình, hãy luôn cẩn trọng với thế giới xung quanh. Tuân thủ các điều luật nơi bạn sống.

7, Đi du lịch quá nhiều


Các sai lầm mà du học sinh Hàn Quốc hay mắc phải
12 sai lầm mà du học sinh Hàn Quốc hay mắc phải

Thật tuyệt vời nếu bạn đi du lịch càng nhiều nơi càng tốt, đến những địa điểm mà bạn thích. Nhưng nếu cuối tuần nào bạn cũng đi du lịch và không có thời gian khám phá thành phố đang bạn sống thì bạn sẽ bỏ lỡ điều thú vị. Ngoài ra, việc đi quá nhiều sẽ khiến bạn mất thời gian cho chuyện khác.

8, Tiệc tùng quá mức


Điều đầu tiên, nếu lúc nào bạn cũng trong tình trạng không tỉnh táo thì rất khó để hiểu được giá trị của việc đi du học. Điều thứ 2, là những nền văn hóa khác nhau sẽ có những cách xử lý khác nhau khi vi phạm.

9, Không đọc kỹ các quy định in trên vé của các hãng hàng không giá rẻ


Những hãng hàng không giá rẻ sẽ khác xa với những hãng hàng không lớn mà bạn từng đi. Bạn có thể sẽ phải trả phí cho hành lý quá cân của mình. Trước khi lựa chọn những hãng hàng không giá rẻ, hãy nghiên cứu thật kỹ bạn nhé.

10, Khoe quá nhiều về cuộc sống đi du học


Chụp ảnh và cập nhật mạng xã hội về cuộc sống là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu bạn có cả trăm album trên facebook, nhận thấy bản thân cứ 5 phút lại chụp ảnh thì thời gian của bạn khá vất vả. Hạn chế sống ảo khi đi du lịch.

11, Hạ cánh ở những sân bay ít người biết vì chi phí rẻ


Ở Hàn Quốc, có nhiều sân bay lớn nhỏ và việc chọn hạ cánh ngẫu nhiên ở một sân bay nào đó thuộc ngoại ô, cũng là một ý tưởng hay nhưng nếu cách 1 giờ đi đến nơi cần đến thì lại việc khác. Nhưng ngoài việc giá rẻ vé máy bay thì không tiết kiệm điều này là không đáng.

12, Sợ rằng mình bỏ quên điều gì xảy ra ở quê nhà


Nỗi sợ bị quên lãng sẽ ập đến khi bạn nghĩ về những trò vui của bạn bè ở quê nhà. Hãy thôi vùi mình trong facebook, và sống đúng với thực tại. Cơ hội bạn ở nước ngoài thậm chí còn vui hơn nhiều. Hãy quên việc lướt mạng xã hội và tận hưởng những ngày tháng đi du học Hàn Quốc bạn nhé !.


EmoticonEmoticon