Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Có nên du học Nhật Bản chương trình ngắn hạn không?

Tags




Bạn có mong muốn được đi du học Nhật Bản, tuy nhiên thời gian du học nhật bản lại khá dài và bạn thì không thể đáp ứng được điều kiện. Vậy tại sao bạn không thử du học Nhật Bản ngắn hạn. Du học với một khoảng thời gian ngắn sẽ giúp bạn tiết kiệm về cả thời gian và chỉ phí khi đi du học. Vậy chương trình du học Nhật Bản ngắn hạn là gì?


1. Du học Nhật Bản ngắn hạn là gì?


Du học ngắn hạn tại Nhật là hình thức trao đổi sinh viên giữa các trường trong nước với các trường đại học ở Nhật Bản. Chương trình học này thường kéo dài trong vòng 1 năm hoặc vài học kỳ. Có nghĩa là sinh viên khi học chính quy tại một trường đại học tại Việt Nam sẽ được cử đến một trường đại học khác tại Nhật để trao đổi.


2. Du học ngắn hạn tại Nhật Bản có điểm gì đặc biệt?


Du học ngắn hạn tại Nhật có mục đích chính là giúp các bạn sinh viên có thêm được trải nghiệm, trau dồi kiến thức chuyên ngành cũng như ngoại ngữ với Nhật Bản.

Du học sinh theo diện trao đổi thì sẽ vẫn phải nhận tín chỉ giống như bình thường

Sinh viên trao đổi sẽ không phải trả mức học phí của trường tại Nhật mà học phí sẽ được tính và trả là theo mức của trường tại Việt Nam.

Các chương trình trao đổi ngắn hạn, ngôn ngữ chỉ có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, vì vậy nếu muốn du học theo diện trao đổi thì bắt buộc bạn phải có bằng năng lực tiếng Nhật 1 - N2 hoặc bằng IELTS 6.0 thì mới được nhé.

Tuy nhiên dù gì thì bạn vẫn nên chuẩn bị cho mình tiếng Nhật cơ bản, vì như vậy bạn mới có thể dễ dàng tiếp thu được nhiều thứ hơn từ cả thầy cô và cả những bạn bè người Nhật nữa.

Những thủ tục này thường được tiến hành trong tháng 1 đến tháng 2 (nếu các sinh viên nhập học vào tháng 4) hoặc là tháng 5 đến tháng 7 (nếu như các sinh viên du học nhật bản kỳ tháng 10).




3. Điều kiện du học Nhật Bản theo chương trình trao đổi ngắn hạn


Đăng kí với trường Đại học hiện tại mà bạn đang theo học tham gia chương trình trao đổi ngắn hạn.

Trường sẽ thay mặt sinh viên và sau đó gửi đơn đến trường bên Nhật để xin sự chấp thuận.

Nếu đủ điều kiện thì bên trường Nhật sẽ liên hệ với bên trường bạn để hướng dẫn về thủ tục, và các giấy tờ cần thiết cho việc nhận học.

Hai bên trường sẽ tiến hành làm việc với nhau, nếu như hồ sơ được chấp nhận thì bạn sẽ được cấp giấy phép nhập học và được cấp các giấy tờ cần thiết cho thủ tục làm visa đi du học Nhật, cũng như tiếp tục việc đăng kí cho việc ở kí túc xá.


4. Các trường đại học Nhật Bản có chương trình trao đổi ngắn hạn


Có rất nhiều trường đại học ở Nhật Bản chấp nhận trao đổi sinh viên quốc tế trong đó có sinh viên Việt Nam với nhiều chương trình trao đổi khác nhau:

Đại học Waseda ở Tokyo

Đại học Tokyo

Đại học Hokkaido

Đại học Tohoku

Đại học Nagoya

Đại học KyoTo

Đại học Kyushu


5. Học bổng dành cho sinh viên trao đổi ngắn hạn


Sinh viên tham gia trao đổi ngắn hạn tại Nhật Bản vẫn có cơ hội nhận được các học bổng có giá trị:

Học bổng chính phủ Nhật Bản dành cho các bạn sinh viên nghiên cứu về văn hoá Nhật Bản hoặc những vấn đề xoay quanh tiếng Nhật

Học bổng JASSO của tổ chức hỗ trợ sinh viên Nhật Bản dành cho các sinh viên trao đổi quốc tế.

Như vậy có thể thấy rằng chương trình du học Nhật Bản ngắn hạn rất phù hợp với các bạn sinh viên chưa có điều kiện du học Nhật Bản với sự hỗ trợ đến mức tối đa. Vì vậy còn chần chừ gì mà không thử ngay.


Nói về thời gian du học chương trình ngắn hạn tại Nhật Bản, tham khảo tại sao nên đi du học nhật bản kỳ tháng 7 để có quyết định đúng đắn.


EmoticonEmoticon