Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2019

#7 khó khăn khi đi du học Nhật Bản mà bạn phải biết

Tags


Nhật Bản chính xác là một điểm lý tưởng để các bạn sinh viên thực hiện ước mơ du học của mình. Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích mà các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thì bạn cũng nên tìm hiểu về những khó khăn mà chắc chắn các bạn du học sinh có thể sẽ phải đối mặt khi hoc tập và sinh sống tại đây.



Bạn sẽ bị hoang mang vì một hoá đơn

Nhật Bản nổi tiếng với sự đắt đỏ, vì vậy trước khi quyết định mua sắm bất kỳ thứ gì thì các bạn cần chú ý xem kỹ giá của nó là bao nhiêu để tránh tình trạng không đủ tiền để trả nhé. Các bạn cũng biết mà, sinh viên thì làm gì có nhiều tiền và chúng ta cần phải tiết kiệm hết sức có thể đúng không?

Đồ ăn lạ

Nhật Bản nổi tiếng với ẩm thực nổi tiếng. Bạn có thể sẽ ăn một món ăn nào đó, sau đó nhận ra thành phần của nó không như những gì bạn nghĩ. Điều này cũng sẽ khá nguy hiểm đối với một số trường hợp là các bạn du học sinh bị dị ứng với một thành phần nào đó và không biết là trong món ăn đó có. Vì vậy, nếu nghi ngờ thì hãy xem trước thành phần trước khi ăn một món nào đó để không ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình.

Mọi người sẽ không thể hiểu được tiếng Nhật của bạn


Trừ khi bạn phát âm một cách chính xác, nếu không thì sẽ rất nhiều người không thể hiểu được bạn nói gì. Hãy tập trung vào việc học thật tốt Một số câu tiếng Nhật thông dụng trong giao tiếp của người Nhật thay vì học quá nhiều nhưng lại không thể áp dụng được bao nhiêu trong cuộc sống hàng ngày các bạn nhé. 

Đừng quá trông mong vào việc sử dụng tiếng Anh

Bạn đừng nghĩ nếu không có tiếng Nhật thì mình sẽ sử dụng tiếng Anh nhé. Người Nhật có lòng tự hào dân tộc rất cao nên họ hầu như không dùng tiếng Anh trong giao tiếp hằng ngày. Vì vậy chỉ sử dụng tiếng Anh đối với những trường hợp thật cần thiết còn nếu không thì hãy sử dụng tiếng Nhật. Mà tốt hơn hết là bạn hãy trau dồi tiếng Nhật cho chính mình.


Sự im lặng

Bạn nên biết rằng người Nhật rất đề cao sự tôn trọng nên trong nhiều tình huống bạn sẽ thấy họ im lặng một cách lạ thường. Đặc biệt tại những nơi công cộng người nhật không nói chuyện cười đùa mà họ giữ sự im lặng vì không sợ làm phiền đến người khác. Thậm chí họ còn để điện thoại chế độ im lặng khi đi tàu.


Lỡ tàu

Bạn nên để ý rằng, tại Nhật Bản các chuyến tàu kết thúc khá sớm khoảng 10 giờ tối là các nhà ga đã ngừng hoạt động rồi. Do đó bạn cần chú ý đến các phương tiện di chuyển công cộng cũng như giờ giấc bắt xe. Còn nữa các phương tiện ở đây đi rất đúng giờ, trễ một chút thôi có thể bạn sẽ không thể về nhà đấy.

Nhầm tàu

Lại là về phương tiện di chuyển, một chuyện rất dễ có thể xảy ra khi bạn mới đến Nhật Bản du học đó chính là đi nhầm tàu. Hệ thống xe lửa của Nhật Bản rất rộng lớn và phức tạp. Hàng chục xe lửa chạy hàng trăm tuyến, vì vậy hãy chắc chắn xem kỹ các tuyến đường để bắt đúng chuyến tàu mà bạn cần đi.


Những khó khăn khi du học Nhật Bản là điều không thể tránh khỏi khi đi du học tại Nhật Bản, không chỉ có những khó khăn ở trên đây mà còn rất nhiều khó khăn khác mà bạn có thể thấy tại http://namchauims.com/du-hoc-nhat-ban-va-nhung-kho-khan/. Nhưng không phải vì vậy mà bạn bỏ cuộc, việc tìm hiểu trước về vấn đề này chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn vì đã có sự chuẩn bị tốt trước khi sang Nhật. Với việc vượt qua được những khó khăn này sẽ giúp bạn có được những sự trải nghiệm không bao giờ quên đấy.

Bạn cũng đừng bỏ qua những điều cần biết khi đi du học nhật bản để có sự chuẩn bị tốt nhất


EmoticonEmoticon