Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

Du học Nhật Bản có gì khác biệt với du học Hàn Quốc

Tags




Hàn Quốc và Nhật Bản đều là hai đất nước tuyệt vời để học tập và sinh sống. Việc so sánh giữa hai nước về du học thì đất nước nào sẽ thật sự hoàn hảo hơn là rất khó. Vì vậy hãy thử điểm qua những nét khác nhau khi đi du học ở hai nước nhé

1. Ngôn ngữ học tập


Tiếng Nhật ngược lại là một ngôn ngữ được đánh giá là rất khó học, và tất nhiên là khó hơn tiếng Hàn. Các bạn sinh viên sau khi học chương trình tiếng Nhật cơ bản từ 6 tháng - 1 năm tại Việt Nam thì sau khi sang Nhật các bạn còn phải học thêm 1 - 2 năm tiếng nữa mới có thể tham gia chương trình học chuyên ngành tại các trường đại học.

Tiếng Hàn được đánh giá là thứ ngôn ngữ rất dễ học, đơn giản và có hệ thống khoa học. Các sinh viên nếu muốn du học Hàn Quốc thì trước đó chỉ cần bỏ ra khoảng thời gian 6 tháng - 1 năm học tiếng thì sẽ có thể được theo học các chương trình đại học Hàn Quốc.


2. Chi phí du học


Chi phí du học Nhật Bản cao hơn du học Hàn Quốc nhưng không chênh lệch lắm, thường từ 180 – 240 triệu tùy từng trường cũng như từng chuyên ngành cho 1 năm học đầu tiên tại Nhật. 

Chi phí cho du học Hàn Quốc khá hợp lý, tổng chi phí chỉ khoảng 160 – 240 triệu tùy từng trường, từng chuyên ngành. Học phí này đã bao gồm 1 năm học phí, 1 năm ký túc xá, phí nhập học, sách vở, vé máy bay, phí xử lý hồ sơ,...

Hãy cùng điểm danh sự khác nhau giữa nhật bản và hàn quốc để hiểu thêm về hai đất nước này


3. Chọn trường đại học


Còn nếu du học Nhật Bản, bạn chỉ cần chọn trước trường Nhật ngữ để học tập tiếng Nhật, trong thời gian này bạn mới quyết định chuyên ngành và trường đại học mà bạn muốn theo học là gì. Bạn sẽ phải thi chuyên ngành để lựa chọn được ngành học, trường học phù hợp với khả năng của mình.

Khi đã quyết định đi du học Hàn Quốc thì bạn phải chọn ngành và truyền ngay từ khi xác định đi để có thể được xét duyệt và học tập tại ngôi trường mà bạn đã chọn lựa.



4. Ngành học


Trong khi đó Nhật Bản lại được ưa chuộng hơn bởi các ngành thiên về điện tử, điện lạnh, chế tạo máy, lắp ráp, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học,... . Vậy tại sao nên đi du học nhật bản mà không phải nước khác

Ở Hàn Quốc, các ngành nghề được coi là phát triển và được các bạn sinh viên quốc tế lựa chọn nhiều nhất là các ngành như make up, nghệ thuật, truyền thông, quản trị kinh doanh,...


5. Văn hoá


Còn đối với người Nhật, trong văn hoá của họ có nhiều nét đặc trưng hơn mà các bạn cần nhiều thời gian để thích ứng hơn. Người Nhật rất coi trọng giờ giấc và tính kỷ luật trong công việc là rất cao. Vì thế, khi du học Nhật, bạn cần phải đúng giờ, chấp hành kỷ luật, luật pháp của Nhật một cách thật nghiêm túc. Tuy nhiên cũng chính nhờ vậy mà bạn sẽ được rèn luyện bản thân một cách tốt nhất.

Như bạn có thể nhận thấy hiện nay văn hoá Hàn Quốc đổ bộ vào Việt Nam, thể hiện qua các thể hiện của các bạn trẻ từ việc ăn uống, trang phụ, trang điểm,… Có nghĩa là văn hóa, con người Hàn Quốc rất gần gũi, dễ mến, có nhiều nét tương đồng với người Việt Nam. Vì thế khi du học Hàn Quốc, bạn sẽ thấy cuộc sống không có quá nhiều biến động, dễ làm quen và hòa nhập với môi trường sống tại đây.


6. Làm thêm trong quá trình du học


Du học Nhật Bản chỉ cần sau 1 tháng là bạn đã có thể đi làm thêm, số giờ làm thêm giới hạn trong 28h/ tuần.

Ở Hàn Quốc sau khi bạn sang du học khoảng 6 tháng thì mới được phép xin đi làm thêm, số giờ làm thêm cũng rất hạn chế chỉ được làm 20h/ tuần.

Như vậy trên đây là những điểm khác nhau cơ bản có thể dễ dàng nhận ra giữa việc du học Nhật Bản và du học Hàn Quốc, các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng và tìm ra cho mình một lý do thích đáng nhất để quyết định đâu sẽ là nơi thực hiện ước mơ của mình nhé! Bên cạnh đó bạn hãy tìm hiểu xem đi du học Nhật Bản tốt hơn hay Hàn Quốc tốt hơn trước khi đưa ra quyết định.


EmoticonEmoticon