Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Có hình xăm có đi du học Nhật Bản được không

Tags


Đi du học nhật bản dễ hay là khó? Nếu có hình xăm thì có đi du học Nhật Bản được không? Nhiều bạn thắc mắc về câu hỏi này vì nhiều nơi thì nói là không ảnh hưởng gì những nhiều nơi khác thì nói có ảnh hưởng. Điều này làm ảnh hưởng đến tinh thần của những ai đang có ý định đi du học Nhật Bản. Vậy thực tế như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Tại Nhật hình xăm được xem là biểu tượng của các băng nhóm xã hội đen, được gọi với tên Yakuza. Những người như vậy thì ngày xưa họ thường có những hành động gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Cũng chính vì lý do này mà người dân Nhật Bản có nhiều định kiến với những người có hình xăm, và không có thiện cảm với những người như vậy.

Đối với những người xuất khẩu lao động Nhật Bản thì theo thông tư liên tịch của bộ y tế và bộ tài chính hướng dẫn về việc khám sức khỏe cho người xuất khẩu lao động và tu nghiệp sinh sang nước ngoài, có 13 nhóm bệnh, tật không đủ tiêu chuẩn sức khỏe đi xuất khẩu lao động. Trong đó có cả các loại xăm trổ trên da. Còn đối với du học sinh thì sao?

Ảnh hưởng của hình xăm đối với những ai có ý định sang Nhật

Hình xăm gây ra một số ảnh hưởng nhất định đối với tất cả những ai có ý định sang Nhật Bản với bất kỳ mục đích gì, như:
  • Cơ hội đậu visa du học Nhật sẽ không cao.
  • Người dân sẽ không có thiện cảm với bạn.
  • Gặp nhiều khó khăn trong các hoạt động thường ngày tại Nhật Bản cũng như khi tham gia vào các hoạt động mang tính chất cộng đồng.
  • Cũng có nhiều trường hợp vì có hình xăm nên nhiều bạn sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản lại không thể xin được các công việc như mong muốn.

Xã hội Nhật Bản rất coi trọng cuộc sống cá nhân và hậu như tránh xa mọi thứ ảnh hưởng tới cuộc sống của người khác nên là cũng không có ai mà muốn cho một người giống xã hội đen thuê nhà. Bởi vậy, nếu trên người bạn có hình xăm, đặc biệt là những hình xăm lộ, sẽ khiến người Nhật phải e dè và né tránh bạn. Như vậy chỉ riêng việc thuê nhà thôi mà bạn cũng đã gặp rắc rối rồi đấy.

Có hình xăm thì có đi du học Nhật Bản được không

Thực tế thì pháp luật Nhật Bản không có quy định cấm người có hình xăm thì không thể đi du học tại Nhật Bản. Tuy nhiên thì nó vẫn sẽ có một chút ảnh hướng đến hình tượng của bạn khi phỏng vấn nếu để người phỏng vấn thấy được những hình xăm này, vì vậy bạn cần chú ý:

  • Nếu là các hình xăm nhỏ thì bạn nên che kỹ và cố gắng đừng tiết tộ khi tham gia vào buổi phỏng vấn, vì nếu để người phỏng vấn nhìn thấy họ sẽ có một chút không thiện cảm với bạn và nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến kết quả phỏng vấn.
  • Đối với những hình xăm quá lớn thì chúng tôi khuyên bạn hãy xoá hình xăm an toà vì nếu không kết quả có thể sẽ khiến bạn không thể có visa du học Nhật Bản.
  • Nếu bạn chưa có hình xăm thì bạn không nên xăm hình và nếu đang có ý định xăm thì cũng nên để qua một bên ngay nhé.
Vị trí các hình xăm gây khó khăn cho việc xin visa du học Nhật Bản đó là những hình hình xăm trên mặt, cổ, và những chỗ khác dễ nhìn thấy. Những vết xăm ở những chỗ kín như vai, lưng, cổ chân, cổ tay, ... có kích thước nhỏ thì không sao nhé.

Như vậy để đảm bảo kết quả visa không bị ảnh hưởng cũng như để các hoạt động sau này ở Nhật Bản được suôn sẻ nhất thì tốt nhất là không nên có hình xăm nhé. Nói như vậy, những bạn nào đã có hình xăm nhỏ thì cũng không cần quá lo lắng đâu vì bạn vẫn có thể du học Nhật Bản như bình thường tuy nhiên nếu có thể thì hãy che chắn trong các trường hợp cần thiết.

Với những thông tin trên đây, chắc chắn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Có hình xăm có đi du học Nhật Bản được không? Mặc dù người Nhật có định kiến với những người có hình xăm, nhưng thực ra thì bạn vẫn dễ dàng bắt gặp nhiều bạn du học sinh có những hình xăm nhỏ xinh ở những vị trí thường gặp. Vì vậy hãy tự tin lên nhé, chỉ cần bạn có quyết tâm thì chắc chắn, các trường và Lãnh Sự sẽ đồng ý cấp visa du học cho bạn.


EmoticonEmoticon