Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Độ tuổi đi du học Nhật Bản và những quy định bạn cần phải biết

Tags


Nhật Bản là một trong những đất nước có số lượng du học sinh quốc tế mỗi năm đến du học nằm trong top của thế giới. Cũng tương tự như một số quốc gia khác, Nhật Bản cũng có quy định riêng về độ tuổi đối với du học sinh quốc tế. Nếu bạn chưa biết về vấn đề này, có thể tham khảo ngay dưới đây. Ngoài ra nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm những lưu ý du học Nhật Bản khác thì hãy truy cập tại: những điều cần lưu ý khi du học Nhật Bản.

Độ tuổi từ 18 – 24

Đây là độ tuổi đi du học Nhật Bản phù hợp nhất, hầu hết các trường trung cấp, cao đẳng và đại học tại Nhật Bản đều đồng ý nhận du học sinh trong độ tuổi này.

Độ tuổi từ 24 – 30

Những ai trong độ tuổi này vẫn có thể đi du học, tuy nhiên các thủ tục có chút phức tạp hơn và việc lựa chọn các trường Nhật ngữ tốt bị giới hạn. Đối với độ tuổi này mà bạn có bằng cao đẳng/ đại học thì phù hợp nhất là đi “du học kỹ sư Nhật”, có nghĩa là sau khi du học tiếng sẽ chuyển thẳng lên diện kỹ sư.



*** Tham khảo thêm điều kiện sức khoẻ khi đi du học Nhật Bản: http://bit.ly/2Qs6DuU



Các trường Nhật ngữ tuyển sinh du học sinh theo diện này thường liên kết với các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn đang có sự thiếu hụt về nguồn nhân lực có bằng cấp. Do vậy, các trường này sẽ ưu tiên cho những ai đã có bằng cấp, mong muốn sang Nhật học tiếng và chuyển visa sang dạng kỹ sư để đi làm.

Những bạn muốn đi du học Nhật Bản trong độ tuổi này nếu không có bằng cao đẳng/ đại học hoặc điểm học bạ quá thấp <6.5 thì việc du học rất khó Nhật Bản rất khó vì có rất ít trường chấp nhận hồ sơ.

Độ tuổi từ 30 – dưới 35

Tuổi đi du học Nhật Bản từ 30 – dưới 35 là khá lớn, nhưng bạn vẫn có thể đi du học Nhật Bản trong độ tuổi này. Tuy nhiên, chặng đường để xin được visa từ cục xuất nhập cảnh là điều không dễ. Lý do là vì cơ bản mà nói đây là độ tuổi học tập các trường Nhật Bản e ngại rằng với độ tuổi khá lớn như vậy, khả năng cao là bạn sẽ tham gia du học theo diện vừa học vừa làm và không có đủ động lực học tập. Vì vậy để đậu được visa bạn phải đưa ra được lý do và bản kế hoạch học tập, làm việc thật thuyết phục.

Trẻ em dưới 18 tuổi có đi du học Nhật Bản được không?

Trẻ em dưới 18 tuổi (thường là từ 12 – dưới 18 tuổi) vẫn có thể du học Nhật Bản, tức là du học cấp trung học cơ sở. Tuy nhiên đối với trường hợp này thì sẽ không xin visa diện du học như thông thường mà sẽ xin visa theo diện gia đình, có người thân tại Nhật bảo lãnh. Các thủ tục du học cho trẻ em dưới 18 tuổi khá phức tạp.

Hiểu và nắm được độ tuổi phù hợp để đi du học Nhật Bản sẽ giúp bạn có thể sắp xếp và lên kế hoạch thời gian du học một cách phù hợp. Tránh được rủi ro mất đi cơ hội du học khi bị quá tuổi nhé!

*** Xem thêm tất tần tật các thông tin về du học Nhật Bản mới nhất tại: http://bit.ly/2Qk6Yzv 


EmoticonEmoticon