Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Tại sao nên đi du học Nhật Bản ngành âm nhạc?

Tags


Nếu bất kỳ ai đang có ý định du học ngành âm nhạc thì Nhật Bản chính là một trong những sự lựa chọn khá hoàn hảo. Trong bài viết ngày hôm nay, Du học năm châu sẽ giới thiệu kỹ hơn về chuyên ngành âm nhạc được tổ chức giáo dục ở Nhật Bản, cũng như giúp các bạn lựa chọn được một ngôi trường ưng ý.

Vì sao nên du học Nhật Bản ngành âm nhạc?

Bạn đang thắc mắc tại sao ngành âm nhạc tại Nhật Bản đang thu hút các du học sinh đến vậy? Thực ra thì cái gì cũng có lý do của nó các bạn ạ.

Chắc hẳn bạn đã nghe đến chất lượng giáo dục tại Nhật Bản. Chương trình đào tạo ở các trường Nhật đều được tổ chức một cách nghiêm túc và chất lượng, và tất nhiên ngành âm nhạc cũng tương tự.




Nhật Bản là đất nước có thị trường âm nhạc vô cùng tiềm năng, nơi đây đã và đang đào tạo nên rất nhiều nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng với sức ảnh hưởng lớn. Âm nhạc Nhật Bản cũng có lịch sử lâu đời từ những câu chuyện Phật giáo hay các buổi tập huấn Samurai thời xưa (nghe nhạc khi tập luyện).

Nhật Bản cũng là nơi sở hữu rất nhiều những giàn nhạc lớn và hoành tráng nhất thế giới về cả số lượng lẫn chất lượng phải kể đến như đàn Koto, đàn Shamisen, Mã đầu cầm, đàn Gagaku,…

Âm nhạc Nhật Bản không những giữ được vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống mà song song đó là việc phát triển cả các dòng âm nhạc hiện đại như nhạc Jazz, J-pop, Rock,… Có thể thấy rõ trong một ví dụ đó là mô hình nhóm nhạc AKB48 gồm 48 thành viên nhận được sự yêu mến của nhiều người hâm mộ. Hiện nay mô hình này đã được nhân rộng sang nhiều nước như Trung Quốc, Thái Lan hay cả Việt Nam,…

Điều kiện du học Nhật Bản ngành âm nhạc

Cũng như các ngành đào tạo khác của Nhật khi du học nhật bản, du học sinh khi muốn tham gia các chương trình học tập ở đây cũng cần phải thoả mãn các điều kiện, cụ thể như sau:




Đã tốt nghiệp THPT trở lên

Học bạ từ 6.0 trở lên và không có môn nào có điểm trung bình dưới 5.0

Có chứng nhận Nhật ngữ N5 trở lên hoặc có giấy chứng nhận đã theo học tiếng Nhật liên tục trong vòng 150 giờ của các trường hoặc trung tâm đào tạo tiếng Nhật cấp.

Đảm bảo đầy đủ về sức khoẻ, không mắc phải các căn bệnh truyền nhiễm.

Lý lịch phải trong sạch và không có tiền án tiền sự.

Như vậy là bạn đã biết được vì sao nhiều người lại lựa chọn đi du học Nhật Bản ngành âm nhạc rồi chứ? Hy vọng rằng, bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn trên con đường du học của mình nhé!

Bài viết được xem nhiều: 



EmoticonEmoticon